วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

Gift For Valentine

แหวน



ของขวัญแทนใจ ที่ส่วนใหญ่ชายมักมอบให้หญิง คบกันและและรู้จักกันมาก จนมั่นใจว่า เธอคนนั่นรักตอบ เพราะแหวนเป็นเสมือนสิ่งแทนใจ และจับจองหัวใจไว้ ซึ่งก็นั่นหมายถึงคู่รักที่ให้แก่กัน

ตุ๊กตาหมี




แทนคำว่ารักและชอบ สินค้ายอดนิยมอันดับ 4 ที่นิยมให้กันมาก ตุ๊กตานี้เป็นสินค้าที่ให้กันได้ตลอดที่เทศกาลแห่งความสุขจริงๆ ส่วนใหญ่ตุ๊กตาที่ให้กันในเทศกาลวาเลนไทน์ ก็จะเป็นประเภทน่ารักๆ ไม่ได้เน้นความหมายอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็คงจะดูสถานะภาพกระเป๋าตัวเองเป็นหลัก








การ์ด


แทนความห่วงใยและรัก เป็นสินค้ายอดนิยมอันดับ 3 ที่นิยมให้กันในวันนี้ ส่วนใหญ่การ์ดให้ได้ในทุกๆงานและก็มักให้คู่กับของขวัญอื่นๆ เช่น ดอกไม้ หรือ ช็อกโกแลตดอกไม้



ดอกไม้


เป็นของยอดฮิตที่สุด ในวันวาเลนไทน์ เพราะความหมาย ก็คือแทนคำว่ารัก ได้ดีที่สุด ดอกไม้ที่ขายดีที่สุดอันดับแรก คือ กุหลาบแดง ซึ่งหมายถึง การบอกว่าฉันรักเธอ ซึ่งหนุ่มสาวมักจะให้กัน กุหลาบขาว หมายถึง ความรักที่บริสุทธิ์งดงาม ส่วนคนที่ให้ กุหลาบสีเหลือง คือการแทนความห่วงใยให้กัน และแทนมิตรภาพระหว่างเพื่อน ส่วนคนที่ให้กุหลาบขาว นันหมายถึงความอันบริสุทธิ์ แนบแน่น สำหรับดอกอื่นๆ เช่น ลิลลี่สีขาว ก็เป็นที่นิยมให้กัน หมายถึงคุณเป็นคนที่โรแมนติค อ่อนหวาน ดอกคาร์เนชั่นสีแดง หมายถึง ความรักอย่างสุดซึ้ง ดอกคาร์เนชั่นสีชมพู แทนความรักอันยืนยง แต่ดอกคาร์เนชั่นสีขาว เมืองฝรั่งเขาถือว่าเป็นดอกไม้งานศฟนะจ๊ะ ดอกมัมสีแดง แทน คำว่ารักอันสดใส หนุ่มสาวมักให้กัน ดอกมัมสีเหลือง แทนความรักแรกแย้ม หรือ ดอกทิวลิปสีแดง ที่แทนความหมายที่ ความรักที่พร้อมจะฝ่าฟันไปด้วยด้วยกัน นอกจากนี้ก็ยังมีดอกไม้อื่นๆอีกมากมาย ที่ให้ได้แต่คงเน้นที่ความหมายและวัยของคนที่รับเป็นหลัก

คำแนะนำ ดอกไม้ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย คงเน้นว่าคนที่คุณให้เขาชอบดอกไม้อะไรเป็นหลัก นอกจากนั้นก็ดูที่เพศหรือวัยให้เหมาะสม บางทีก็ไม่จำเป็นต้องเว่อจนเกินไปหรอก ส่วนสถานที่ซื้อก็เลือกหาตามร้านดอกไม้ทั่วๆ ไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น